วันที่ 10 กรกฎาคม 2556
- อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละคนออกมานำเสนอแบบร่าง “ของเล่นเชิงวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย”
ดิฉันนำเสนอของเล่นเชิงวิทยาศาสตร์ชุด"หลอดเลี้ยงลูกบอล"
ข้อเสนอแนะจากอาจารย์ คือ ให้นำรูปภาพหรือการ์ตูนมาติดที่หลอดเพื่อเพิ่มความสนใจแก่เด็กและเพื่อความสวยงาม
เช่น ภาพปลาโลมา แมวน้ำ ที่กำลังเล่นลูกบอล เป็นต้น
- อาจารย์ให้นักศึกษาดูภาพการทดลองเรื่องหน่วยของน้ำ (การเปลี่ยนสถานะของน้ำ) จากกิจกรรมต่างๆ
ยกตัวอย่างเช่น
- อาจารย์ให้นักศึกษาดูภาพการทดลองเรื่องหน่วยของน้ำ (การเปลี่ยนสถานะของน้ำ) จากกิจกรรมต่างๆ
ยกตัวอย่างเช่น
ภาพ
: การเปลี่ยนสถานะของน้ำ
๐ ให้เด็กๆ เล่นน้ำโดยมีอุปกรณ์การตวง
การตัก (น้ำเป็นของเหลวจะเปลี่ยนรูปร่างตามภาชนะ)
๐ การทำเยลลี่หรือหวานเย็น (การเปลี่ยนสถานะจากของเหลวเป็นของแข็ง, ของเหลวมีรูปร่างตามภาชนะเมื่อกลายเป็นของแข็งก็ยังคงรูปตามภาชนะนั้นอยู่)
๐ เด็กๆ วาดภาพตามจินตนาการโดยใช้น้ำแข็งสี เพื่อสังเกตการเปลี่ยนสถานะของแข็งเป็นของเหลว
๐ ให้เด็กๆ นำกระจกมาส่องกาต้มน้ำเดือด
แล้วสังเกตว่าผิวกระจกมีไอน้ำติดแล้วกลายเป็นหยดน้ำไหลลงมา (การเกิดเป็นไอ)
๐ เด็กๆ สนุกกับการเรียนรู้จากฝนเทียม
โดยการทดลองฉีดน้ำให้เป็นละอองออกตามรูของท่อ
อาจารย์มอบหมายงานดังนี้
- ในสัปดาห์ต่อไปให้นักศึกษานำเสนอการทดลองเชิงวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยคนละ
1 การทดลอง ((ห้ามซ้ำกัน…))
ดิฉันเลือกการทดลองชุด : สีเต้นระบำ
>>>
อ้างอิงจาก : นม+สี+น้ำยาล้างจาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น